Gần đây, khi tôi lái xe đi làm vào buổi sáng, tôi đã nhận thất rất nhiều bảng hiệu quảng cáo, pano quảng cáo trên đường phía trước các cửa hàng, công ty hay nhà máy, nhưng cá nhân tôi cảm thấy chỉ một số bảng trong đó là có hiệu quả còn số còn lại thì hoàn toàn không hiệu quả và cho người xem một sự khó chịu khi nhìn thấy. Do vậy, hôm nay tôi viết blog này để chia sẽ kinh nghiệm cá nhân của mình khi thiết kế bảng hiệu quảng cáo.
Thật không thể tưởng tượng
được nếu các bạn thiết kế một bảng hiệu mà khách hàng ở cách xa 3m mà không thể
nhìn thấy được những nội dung trên đó, chữ nghĩa thì lộn xộn không theo logic bố
cục, màu sắc thì không tương phản làm nội dung bị chiềm xuống trong nền bảng…
Còn rất nhiều khía cạnh khác nhau, chúng ta hãy cùng phân tích trong bài blog
này.
Như mọi người đã biết, bảng
hiệu là phương tiện quảng cáo rất hữu ích. Có nhiều điều chúng ta cần lưu
tâm tới khi thiết kế bảng hiệu trong nhà và ngoài trời, cái mà đôi khi nhiều
người không nhìn thấy. Hầu hết mọi người không nhận ra rằng có nhiều câu hỏi cần
được xem xét trước và trong quá trình thiết kế bảng hiệu.
Chúng ta cùng xem xét
các nguyên tắc sau đây, cái mà các chuyên gia đồ họa dùng để tạo ra các thiết kế
bảng hiệu đẹp, gây ấn tượng, dễ độc, thu hút mắt nhìn và mang lại nhiều tác động
nhất:
+ Giữ cho nó hiển thị
và dễ đọc – Ít nhưng thực sự nhiều. Bằng cách giữ cho thông điệp của bạn ngắn gọn,
bảng hiệu của bạn sẽ dễ nhìn và dễ đọc hơn trong nháy mắt. Bảng hiệu có đủ hình
dạng và kích thước khác nhau, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn kích thước
phù hợp với khoảng cách mà bạn mong muốn có thể nhìn thấy bảng hiệu hoặc màn
hình của mình. Xem xét vị trí đó của nó và những trở ngại nào có thể cản trở
(ví dụ cây xanh, trụ điện, nhà kế bên…). Khả năng nhìn thấy là điều quan trong
nhất đối với một bảng hiệu quảng cáo.
+ Tránh lộn xộn – Một bảng
hiệu quảng cáo thành công là truyền đạt được một cách xúc tích thông tin tới
người xem. Thông điệp (lĩnh vực kinh doanh, sản phẩm, thông tin liên hệ…) nên
được truyền tải bằng ít từ nhất có thể đến mục tiêu của bạn. Việc thiết kế bảng
hiệu quá nhiều từ hoặc dòng văn bản khiện nó khó đọc từ xa. Nên để thông tin
xúc tích, ví dụ như: Số điện thoại, website to rõ và để ở nơi dễ nhìn thấy được
nhất, để khi khách hàng có nhu cầu sẽ tìm hiểu thêm thông tin dịch vụ của doanh
nghiệp cửa hàng bạn.
+ “Khoảng trống” là
vùng thiết kế không bị che bởi nội dung hoặc hình ảnh. Không gian xung quanh nội
dung và hình ảnh cần được cân nhắc kỹ. Tốt nhất chúng ta nên để lại khoảng 30%
đến 40% diện tích mặt bảng hiệu. Đừng cố gắng lắp đầy nội dung lên bảng hiệu nó
hoàn toàn phản tác dụng đến bạn và khách hàng của bạn.
+ Kiểu chữ và phong chữ - Nói chung, nên sử dụng
kiểu chữ rõ ràng, sắc nét, dễ đọc được tối đa nội dung. Hầu hết các font chữ đều
có các chế độ khác nhau như Đậm – Nghiêng – Gạch dưới chúng ta nên
tận dụng tối đa các kiểu chữ trên để quảng cáo sản phẩm các bạn mong muốn và cần
nhấn mạnh.
+ Có một quan niệm sai
lầm tồn tại lâu nay rằng, tất cả các chữ in hoa đều lớn hơn và dễ đọc hơn từ xa
so với các chữ viết thường. Tuy nhiên, các thử nghiệm trực quan đã kết luận rằng
chữ viết thường nhìn từ xa sẽ dễ đọc hơn chữ viết thường. Vì khách hàng chỉ mất
vài giây để xem và nhận thấy được quảng cáo của bạn từ xa. Vì vậy, hãy tăng khả
năng nhận diện quảng cáo của bạn bằng cách không sử dụng quá nhiều chữ viết
hoa.
+ Theo nguyên tắc
chung, không sử dụng quá 2 fonts chữ trên cùng một thiết kế bảng hiệu quảng
cáo. Và 2 fonts chữ phải có mối tương quan bổ sung với nhau để có thể làm cho
thông tin của bạn nổi bật. Quan trọng nhất, hãy sử dụng fonts chữ quen thuộc và
dễ tiếp cận từ xa.
+ Hình ảnh và icon quảng
cáo – Chúng ta hãy thêm một đường viền xung quanh hình ảnh và icon trên thiết kế
bảng hiệu như vậy sẽ tăng tốc độ độc lên đến 25%. Chúng có xu hướng khiến mắt tập
trung vào thông điệp thúc đẩy khách hàng nhận thúc và ghi nhớ thông tin trên
hình ảnh nhiều hơn văn bản.
+ Màu nên – Khi chọn nền
cho thiết kế bảng hiệu quảng cáo, không nên sử dụng các màu khiến bạn khó tập
trung và thông điệp chính. Màu đen tương phản với tất cả các màu sáng. Và mà trắng
tương phản với tất cả các màu tối. Độ tương phản càng lớn càng dễ đọc từ xa.
+ 15 sự kết hợp màu sắc
này cho chữ đã được Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ (OAAA) kiểm tra khả
năng đọc ở khoảng cách xa. Các kết quả được xếp hạng theo trình tự được hiển thị,
với # 1 là dễ đọc nhất và # 15 là ít khó đọc nhất.
1. đen trên vàng
2. đen trên trắng
3. màu vàng trên nền
đen
4. trắng trên xanh
5. màu xanh lá cây trên
nền trắng
6. màu xanh trên màu
vàng
7. trắng trên xanh lá
cây
8. trắng trên nâu
9. nâu trên vàng
10. màu nâu trên nền trắng
11. vàng trên nâu
12. màu đỏ trên nền trắng
13. vàng trên đỏ
14. đỏ trên vàng
15. trắng trên đỏ
Thực hiện theo các
nguyên tắc ở trên sẽ đảm bảo rằng thiết kế bảng hiệu quảng cáo của bạn có thể đọc
được và thông điệp của bạn được truyền tải rõ ràng đến đối tượng mong muốn của
nó.
Trên đây là các chia sẻ
của sangtaodecor với bạn về thiết kế bảng hiệu quảng cáo. Bạn có bất kỳ câu hỏi
hoặc tìm hiểu thêm thông tin có thể liên hệ cùng chúng tôi:
Sáng
Tạo - Uy Tín - Chất Lượng - Giá Tốt
✔️ Văn phòng: 264 Âu Cơ,
Phường 9, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
✔️ Xưởng sản xuất: 22/3C
Trương Thị Như, Ấp 4, Xuân Thới Sơn, Hóc Môn, TP.HCM
✔️ Hotline: 094 66 99 458
– 0985 704 702
✔️ Email: xuan@sangtaoad.com
✔️ Website: https://sangtaodecor.vn/
Ngoài ra, công ty quảng cáo nội thất SÁNG TẠO còn hỗ
trợ khách hàng các dịch vụ như sau:
Các
dịch vụ tại Sáng Tạo Decor:
1. Thiết kế
thi công bảng hiệu quảng cáo.
2. Thiết
kế thi công nội thất shop showroom.
3. Thiết
kế thi công shop thời trang.
4. Thiết
kế thi công shop điện thoại.
5. Thiết
kế thi công shop mỹ phẩm.
6. Thiết
kế thi công quầy tủ kệ trưng bày.
7. Thiết kế
thi công nội thất văn phòng.
8. Thiết
kế thi công nội thất căn hộ, chung cư, nhà phố.
9. Thiết kế thi
công nội thất trẻ em.
10. Thiết kế
thi công quán bar café nhà hàng.
11. Thiết
kế thi công showroom.
Nguồn: